บริการพักชำระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชิ่อรถยนต์ ของธนาคารไทยพาณิชย์ SCB และแหล่งพักชำระหนี้ทุกธนาคาร พร้อมลงทะเบียนปี 2566

ผ่อนรถยนต์อยู่แต่มีปัญหาทางการเงินช่วงโควิด 19 เลือกพักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์ 2566

เมื่อโรคระบาดโควิด 19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพคล่องทางการเงินของใครหลายคนย่ำแย่ เงินไม่พอใช้หมุนเงินไม่ทัน ต้องการหาแหล่งเงินด่วน ยิ่งคนที่มีภาระต้องผ่อนรถยนต์ยิ่งกลุ้มใจไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาผ่อนดี แต่เดี๋ยวก่อน! หากคุณมีปัญหาทางการเงินช่วงโควิด 19 แต่ผ่อนรถอยู่ แนะนำให้เลือกพักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์ 2566 มาตรการช่วยเหลือประชาชนจากธนาคารไทยพาณิชย์ รับรองเลยว่าบรรเทาทุกข์ทางการเงินลงไม่มากก็น้อย

SCB พักชําระหนี้โควิด 19 พักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์รอบ 2

ต้องบอกเลยว่าการพักชำระหนี้ของธนาคารไทยพาณิชย์นั้นมีออกมาเป็นรอบ 2 แล้ว เพื่อสอดคล้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ระลอก 2 นั่นเอง โดยรายละเอียดมาตรการพักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์นั้น คือ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เป็นการพักผ่อนจ่ายค่างวดนานสูงสุด 6 เดือน ลดอัตราการผ่อนจ่ายต่อเดือน โดยได้ขยายระยะเวลาค่างวดในช่วงท้ายสัญญาให้ด้วย ซึ่งอัตราดอกเบี้ยธนาคารจะคิดในช่วงระหว่างการพักผ่อนจ่ายค่างวดไม่เกิน 3% โดยดอกเบี้ยในช่วงพักชําระหนี้มี 2 แบบ คือ

  1. ดอกเบี้ยที่แท้จริงตามสัญญาเช่าซื้อที่มีน้อยกว่า 3% จะมีการคิดดอกเบี้ยส่วนเพิ่มเป็นกรณีไปจากตามสัญญา 
  2. ดอกเบี้ยที่แท้จริงตามสัญญาเช่าซื้อที่มีตั้งแต่ 3% ขึ้นไป โดยจะคำนวนจากดอกเบี้ย 3% 

ขั้นตอนการลงทะเบียนโครงการพักชําระหนี้รถยนต์ 2566

สำหรับการลงทะเบียนพักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์ไทยพาณิชย์นั้น สามารถทำผ่านออนไลน์ได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าไปที่แอพ SCB Easy แล้วเลือกเมนู “มาตรการช่วยเหลือกรณีได้รับผลกระทบจากโควิด – 19”
  2. จากนั้นเลือก “มาตรการด้านสินเชื่อ” ระบบจะปรากฎมาตรการพักชำระหนี้ต่าง ๆ มาให้ ติ๊กเครื่องหมายที่ช่องพักชําระหนี้รถยนต์ไทยพาณิชย์ พักชำระค่างวดสูงสุด 6 เดือน
  3. กดยืนยันการเลือกพักชำระหนี้แล้วตรวจสอบข้อมูล จากนั้นกดยืนยันอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็ลงทะเบียนพักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด 19 ดูแล้วค่อนข้างยากจะหายไป ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ การเงินอยู่เรื่อยๆจึงทำให้มาตรการพักชําระหนี้ทุกธนาคารยังคงอยู่ไม่เพียงแต่ธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น ดังนั้น หากใครที่มีภาระหนี้สินต้องผ่อนกับธนาคารใดอยู่ก็ขอให้ศึกษารายละเอียดการพักชำระหนี้นั้น ๆ อย่างละเอียด แล้วรีบลงทะเบียนทันที ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนลงได้ มีเงินเหลือไปทำกิจกรรมด้านอื่นตามความต้องการ แต่หากตอนนี้ใครต้องการพักชําระหนี้ไทยพาณิชย์สินเชื่อรถยนต์ก็รับลงทะเบียนตามคำแนะนำข้างต้นเลยล่ะ สะดวกรวดเร็ว แล้วเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน