เครดิตบูโรคืออะไร? มาดูวิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์เพื่อตรวจสอบเครดิตบูโรว่าติดแบล็กลิสกี่ปีหมด และทริกสมัครสินเชื่อเพื่อคนติดบูโร (อัพเดทใหม่!)

เครดิตบูโร 2024

ในปี 2567 นั้น ปีที่ข้อมูลของธุรกรรมทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีหลายๆ คนที่ได้ยินคำว่า “ เครดิตบูโร ” ผ่านหูผ่านตากันมาเยอะแล้ว หรือนอกจากคำนี้ก็คือ ติดแบล็คลิสเครดิตบูโร ถ้าเช่นนั้นคำว่าเครดิตบูโรคืออะไร? สามารถเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง? สามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ได้ไหม? คิดแบล็กลิสเครดิตบูโรกี่ปี? มีสินเชื่อเพื่อคนติดบูโรหรือเงินด่วนติดบูโรไหม? ในวันนี้เราจะมาให้คำตอบของเครดิตบูโรทั้งหมดถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย!

เครดิตบูโรคืออะไร?

เครดิตบูโร นั้นเป็นชื่อของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องการตัวเลขการเงินโดยบริษัทเครดิตบูโรนั้นจะทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ตัวกลางสำหรับทำการจัดเก็บข้องมูลบัญชี / สินเชื่อและประวัติการชำระสินเชื่อต่างๆ ทั้งหมดทุกประเภทที่เป็นทั้งของบุคคล นิติบุคคล และบริษัทต่างๆ โดยข้อมูลเหล่านี้ข้อมูลเครดิตบูโรจะได้รับมาจากสถาบันทางการเงิน ธนาคาร และบริษัทต่งๆ ส่งมาให้เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลสำหรับตรวจสอบเครดิตบูโรพิจารณาในกรณีที่บุคคลนั้นๆ หรือบริษัทนั้นๆ ต้องการทำเรื่องเกี่ยวกับสินเชื่ออีก ซึ่งถ้าเช็คเครดิตบูโรแล้วพบว่ามีประววัติเครดิตบูโรที่ดี สถาบันการเงินนั้นๆ ก็จะอนุมัติให้ แต่ในกรณีที่ตรวจสอบเครดิตบูโรแล้วพบว่าข้อมูลการเดินเงินไม่ดี ขั้นสถานะติดแบล็คลิสจะทำให้มีสิทธ์ถูกปฏิเสธได้!

ติดแบล็คลิสกี่ปีหมด และถ้าติดแบล็คลิสเครดิตบูโรจะไม่สามารถทำเรื่องสินเชื่อต่างๆ ได้ตลอดชีวิตจริงหรือไม่?

หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าถ้าติดค้าชำระสินเชื่อและขึ้นสถานะติดแบล็คลิสเครดิตบูโรแล้วนั้นจะไม่สามารถทำเรื่องเกี่ยวกับการกู้ การขอสินเชื่อได้ตลอดชีพเลย ขอบอกไว้เลยว่านั่นคือความคิดที่ผิด! เพราะถ้าเราติดแบล็คลิสเครดิตบูโรแล้ว ข้อมูลเหล่านั้นจะอยู่นานสูงสุดที่ 3 ปี แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่จ่าย ไม่ชำระคืนแล้วรอ 3 ปี กู้ใหม่ แต่หมายความว่าให้ท่านชำระยอดเครดิตบูโรให้ครบและรอสถานะปลอดหนี้ และไปสอบถามธนาคารในการยื่นเรื่องขอสินเชื่อเพื่อคนติดบูโร / เงินด่วนติดบูโร จากนั้นท่านก็ทำการชำระเงินให้ตรงตามเวลาที่กำหนดเพื่อดันและอัพเดทประวัติเครดิตบูโรของท่านให้มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด จากนั้นสถานะแบล็คลิสเครดิตบูโรที่เคยมีประวัติก็จะค่อยๆ ถูกดันและหายไป.

เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนตรวจสอบเครดิตบูโรที่ไหนและเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ที่ไหน?

สำหรับการเช็คว่า เราติดแบล็คลิสกี่ปีหมด ? / ติดเครดิตบูโรกี่ปีนั้น ? ท่านสามารถทำได้หลายช่องทางนั่นคือไปเช็คที่บริษัทเครดิตบูโรทั่วประเทศ เช่น ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ธนาคารอาคารสงเคราะห์  / เครดิตบูโรคาเฟ่  อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก  / ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร  สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และที่อื่นๆ ที่รับบริการเช็คเครดิตบูโร นอกจากนี้เรายังสามารถทำการเช็คเครดิตบูโร / ตรวจสอบเครดิตบูโรผ่านระบบออนไลน์ได้อีกด้วย เช่น เช็คยอดติดเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เช่น แอพกรุงศรี หรือจะเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านทางตู้ ATM ก็ได้ ดังนั้นขอบอกไว้เลยว่าเครดิตบูโรนั้นมีความสำคัญในการทำเรื่องเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินต่างๆ เช่น ขอก็สินเชื่อ การขอทำบัตรเครดิตมากๆ ดังนั้นข้อมูลของเครดิตบูโรเหล่านี้จะทำให้ท่านนำไปใช้ประโยชน์ได้แน่นอน!