ขอลงทะเบียนออมสินใหม่ พร้อมวิธีการลงทะเบียนธนาคารออมสินและสมัครเพื่อตรวจสอบสิทธิ์การลงทะเบียนออมสินว่าผ่านไหม?

ลงทะเบียนออมสินใหม่ผ่านออนไลน์ทำยังไง ลงทะเบียนออมสิน 10000 บาทอนุมัติกี่วัน 2567 (2024)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการขอสินเชื่อในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายโดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส จากเดิมที่อาจปิดกันไปบ้างกลับเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ระลอก 2 อย่างธนาคารออมสินเองก็เช่นกัน ได้มีการให้ลงทะเบียนออมสินใหม่ผ่านออนไลน์กับสินเชื่อเพื่อค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัส แต่ที่สงสัยอยู่ไม่น้อยยิ่งใครอยากทำแต่ไม่เคยก็คือวิธีสมัคร รวมถึงจะอนุมัติกี่วัน ดอกเบี้ย วงเงิน ฯลฯ เอาเป็นว่าเราช่วยคุณได้

ลงทะเบียนออมสินใหม่ “สินเชื่อเพื่อค่าใช้จ่าย” รอธนาคารออมสินอนุมัติกี่วัน?

สินเชื่อเพื่อค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัสจัดอยู่ในกลุ่มอาชีพอิสระ วงเงินคนละไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยต่อเดือนเฉลี่ย 0.10% ระยะเวลาการผ่อนจ่ายหนี้สูงสุด 2 ปี (24 เดือน) โดยใน 6 เดือนแรกไม่ต้องเสียดอกเบี้ยและเงินต้น คือเริ่มจ่ายเดือนที่ 7 ได้เลย ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ช่วยให้ได้เงินก้อนมาหมุนใช้จ่ายสร้างสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งการรออนุมัติใช้เวลา 1 – 3 วัน ยิ่งใครเข้าข่ายและมีเอกสารครบก็ได้รับการอนุมัติรวดเร็วกว่าเดิม

คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนออมสินใหม่ 2567 (2024)

  1. มีอายุ 20 – 70 ปีบริบูรณ์ 
  2. มีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย
  3. มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งสามารถติดต่อได้
  4. ผู้ที่ทำงานอิสระ มีเงินเดือนต่อเดือนไม่เดิน 30,000 บาท ไม่มีเงินเดือนประจำ หรือกำลังตกงานอยู่ และต้องไม่เป็นเกษตรกรด้วย (เพราะจะได้รับการลงทะเบียนสินเชื่อ ธกส แล้ว)
  5. ได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัส และภัยอื่น ๆ ได้แก่ เป็นคนขับแท็กซี่ มัคคุเทศก์ หรือหาบเร่แผงลอย เป็นต้นซึ่งการลงทะเบียนจะเป็นทางออกให้แก่ผู้ที่ต้องการกู้เงินสดนอกระบบ

วิธีการลงทะเบียนธนาคารออมสิน 2567 (2024)

คุณสามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้ โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ออมสินออนไลน์ www.gsb.or.th แล้วเลือกระบบลงทะเบียนสินเชื่อออมสินผู้มีอาชีพอิสระ จากนั้นก็ทำการใส่ข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ถูกต้อง แล้วรอการนัดหมายจากธนาคาร ระหว่างนี้ให้เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ได้แก่ บัตรประชาชน (สำเนา) ทะเบียนบ้าน (สำเนา) สมุดบัญชีเงินฝากเผื่อเรียกธนาคารออมสิน  แล้วติดต่อธนาคารตามวัน เวลากำหนด เมื่ออนุมัติก็สามารถเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM 

อย่างไรก็ตามในการลงทะเบียนออมสินใหม่นี้ใครอยากตรวจสอบสิทธิ์การลงทะเบียนออมสินก่อน หรือลงทะเบียนออมสิน 10000 ไม่ได้ยืนยันตัวตนก็สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th ทั้งหมด หรือโทรสอบถาม Call Center ที่ 1115 และในการผ่อนจ่ายหนี้อยากแนะนำให้ทำอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ เดือน อย่าผิดนัด หรือค้างจ่ายหนี้ เพราะหากเป็นเช่นนั้นอาจถูกปรับดอกเบี้ยสูงขึ้นทำให้การผ่อนจ่ายหนี้ต่อเดือนสูงตามไปด้วย รวมถึงการขอสินเชื่อครั้งต่อไปจะยากลำบากหรือหมดโอกาสขอสินเชื่อได้อีกเพราะถือว่าติดแบล็คลิสต์ ติดเครดิตบูโรนั่นเอง